Sunday, May 5, 2013

Former police officer Cezar Mancao on ANV:
Re: Mancao escapes NBI custody
- Kailangan nila akong bigyan ng proteksyon pero ako pa 'yung kinukulong.
- Marami nang rights ang na-violate at nabalitaan ko pa na ililipat ako sa City Jail.
- I have reached the point where I cannot take it anymore. Sobra na po ang panggigipit nila sa akin.
- Handiwork ito ng isang senador (planong paglilipat sa City Jail) na nagsi-seek ng revenge sa akin.
- Napakainit ngayon, hindi man lang ako mabigyan ng panlamig na quarters/cell.
- Ako pa nagpo-produce ng sarili kong aircon unit. Ngayon ay pinapatanggal pa nila, samantalang 'yung ibang opisyal diyan tatlo-tatlo ang aircon, meron nagbabayad diyan monthly. Hindi nga ako binibigyan ng pagkain.
- (Si Sen. Ping Lacson 'yung sinasabi niyong senador?) Sinabi mo na.
- Ako ang nag-witness, ako pa ngayon ang kinukulong, ako pa ngayon ang may (banta) sa buhay ko. Ano ba ito? Hindi ba ito panggigipit?
- 'Yung mga gwardiyang nandiyan, hindi nila alam ang ginawa ko. Wag sana sila idamay dahil talagang naisahan ko lang sila.

No comments:

Post a Comment